KPP Bình Dương - Kho Linh Phụ Kiện Máy Tính Bình Dương

https://kppbinhduong.vn


Intel ra mắt bộ vi xử lý thế hệ thứ 9 (Whiskey Lake)

Whiskey Lake kế thừa kiến trúc cơ bản của Coffee Lake, và tiếp tục tăng số lõi xử lý. Ban đầu, thế hệ chip này được lên lịch ra mắt vào quý đầu năm 2019, song song với chipset Z390 14nm (vốn chỉ khác Z370 về thiết kế hệ thống điện nguồn cấp cho bộ vi xử lý). Một lần nữa hãng bán dẫn hàng đầu thế giới lại phải cắt ngắn chu kỳ sản phẩm và tung ra thế hệ Core thứ 9 (Whiskey Lake)
Intel ra mắt bộ vi xử lý thế hệ thứ 9 (Whiskey Lake)
Whiskey Lake kế thừa kiến trúc cơ bản của Coffee Lake, và tiếp tục tăng số lõi xử lý. Ban đầu, thế hệ chip này được lên lịch ra mắt vào quý đầu năm 2019, song song với chipset Z390 14nm (vốn chỉ khác Z370 về thiết kế hệ thống điện nguồn cấp cho bộ vi xử lý). Một lần nữa hãng bán dẫn hàng đầu thế giới lại phải cắt ngắn chu kỳ sản phẩm và tung ra thế hệ Core thứ 9 (Whiskey Lake).

Sự thể hiện đầy ấn tượng của AMD với Ryzen 2000 (đặc biệt là việc tăng độ dài chuỗi lệnh và khả năng xử lý đa lõi được cải thiện đáng kể) đã buộc Intel phải đẩy lịch trình sản phẩm lên sớm hơn.

Ban đầu, thế hệ Core mới sẽ chỉ có 3 mẫu, bao gồm cả hai chip 8 lõi đầu tiên của Intel trong phân khúc máy tính tiêu dùng là Core i9-9900K và Core i7-9800K. Trong đó, i9-9900K được trang bị công nghệ siêu phân luồng, có thể tăng tốc tới 5 GHz (thay vì 4,9 GHz như "đàn em"), và có bộ đệm L3 16 MB (thay vì 12 MB).

Cả hai chip đều hỗ trợ bộ nhớ kênh đôi, 16 kênh PCI-Express và có công suất TDP 95W. Về phần mình, Core i5-9600K với 6 lõi xử lý không thay đổi nhiều so với phiên bản Coffee Lake. Bộ xử lý này có tốc độ tiêu chuẩn 3,7 GHz (tăng tốc 4,6 GHz) và bộ đệm L3 9MB.

Được biết, sau khi được công bố vào ngày 14/8 tới, các chip Whiskey Lake sẽ bắt đầu được bán ra thị trường từ tháng 10. Đây cũng sẽ là thời điểm những đánh giá thực tế xác thực hơn được các đơn vị truyền thông công bố, giúp người dùng đưa ra quyết định nâng cấp hợp lý nhất. Dù Intel mong muốn tung ra dòng sản phẩm này sớm hơn nữa, nhưng việc các kênh phân phối còn tồn quá nhiều sản phẩm Coffee Lake đã buộc hãng phải trì hoãn chút ít.

Do nâng cấp lên chip Core thế hệ thứ 9 sẽ không cần thay thế bo mạch chủ mới, người tiêu dùng khi lắp các hệ thống mới sẽ có xu hướng "bỏ qua" chip thế hệ thứ 8.

Tác giả bài viết: PCBD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây